Công việc chính của trưởng phòng kinh doanh là gì?

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trưởng phòng kinh doanh là vị trí mơ ước và luôn được nhiều người tìm việc làm hcm theo đuổi. Trước khi có thể hiểu vai trò của vị trí đặc biệt này. Bạn cần hiểu rõ phòng kinh doanh là gì? Có như vậy, bạn mới có thể hình dung rõ hơn về công việc của một trưởng phòng kinh doanh.

Trưởng phòng kinh doanh là gì?

Phòng kinh doanh là bộ phận đóng vai trò chủ chốt trong doanh nghiệp. Chịu trách nhiệm nghiên cứu phát triển và phân phối sản phẩm. Với mục đích phát triển doanh số, lợi nhuận cho công ty. Với chức năng như vậy, phòng kinh doanh nắm giữ vai trò quan trọng đối với sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Chính vì vậy, các công ty tuyển dụng Hồ Chí Minh rất chú trọng trong việc tìm kiếm nhân sự cho vị trí trưởng phòng kinh doanh. Người có trách nhiệm đứng đầu để quản lý công việc kinh doanh của công ty.

Trưởng phòng kinh doanh (Sale manager) là người trực tiếp quản lý đội ngũ nhân viên ở phòng kinh doanh. Nghiên cứu chiến lược để xây dựng kế hoạch kinh doanh theo định hướng của nhà lãnh đạo. Sale manager cũng chính là người sẽ đứng ra giám sát những hoạt động kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa của công ty.

Công việc của trưởng phòng kinh doanh

Công việc của TPKD nhìn thoáng qua tưởng chừng rất đơn giản. Tuy nhiên thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Họ phải chịu trách nhiệm mang lại doanh thu cao nhất cho công ty. Làm thế nào để sản phẩm, dịch vụ của công ty chiếm ưu thế  hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Nhiệm vụ của trưởng phòng kinh doanh có thể thay đổi theo từng doanh nghiệp. Nhưng tựu chung lại vẫn xoay quanh 3 yếu tố chính con người, doanh nghiệp và khách hàng.

Quản lý con người, nhân sự

Trưởng phòng kinh doanh không thể chỉ làm việc một mình. Bạn cần sự hỗ trợ của các nhân sự khác trong phòng kinh doanh. Điều phối công việc, chỉ tiêu giữa các thành viên dưới trướng một cách hợp lý, khéo léo. Vừa thúc đẩy sự nỗ lực của các thành viên, vừa đảm bảo chỉ tiêu cho cả phòng hoạt động hiệu quả. TPKD cũng là người hướng dẫn, đào tạo nhân sự cốt cán. Setup và traning cho nhân sự mới.

Quản lý công việc kinh doanh

Như tên gọi cho vị trí, công việc của trưởng phòng kinh doanh chắc chắn cần xoay quanh tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Là người chịu trách nhiệm chính, TPKD cần xác định mục tiêu, phân tích các dữ liệu. Từ đó có kế hoạch mở rộng thị trường và hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, làm việc và kết hợp với các phòng ban khác, nhất là mối quan hệ với phòng marketing để có những chiến lược thúc đẩy doanh thu hợp lý.

Quản lý về nhu cầu khách hàng

Công việc quan trọng không kém khác của trường phòng kinh doanh. Chính là điều chỉnh chiến lược kinh doanh dựa theo nhu cầu khách hàng. Duy trì mối quan hệ với khách hàng. Khi có vấn đề phát sinh từ phàn nàn của khách hàng, TPKD sẽ tìm các phương án để giải quyết. Báo cáo với cấp quản lý cao hơn trong thời gian sớm nhất khi vấn đề vượt quá vai trò của mình.

Ngoài những nhiệm vụ như trên, TPKD sẽ thực hiện các công việc, nhiệm vụ khác theo yêu cầu của lãnh đạo, ban giám đốc doanh nghiệp.